CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO AROMA MASSAGE 

Nguồn gốc và lịch sử của Massage

Từ xưa, massage được biết đến như một hình thức chăm sóc sức khỏe đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Ở Trung Quốc hơn 3000 năm về trước, đã có cuốn sách cổ xưa viết về massage. Mọi người nhờ vào massage để chữa trị vết đau, chấn thương và lo lắng. Con người học được cách xoa bóp những nơi có tác động đến việc chữa bệnh và là nguồn gốc của phương thức chữa bệnh nhờ vào massage.

Massage theo tiếng Ả Rập là ấn nhẹ, sau này phổ biến hơn với nhiều hình thức mới. Nhưng có lẽ nó xuất hiện sớm nhất ở Trung Quốc nơi có các đạo sĩ Trung Quốc tu luyện khí công. Nổi tiếng trong nhiều nền văn minh cổ xưa, nhưng mỗi nơi sử dụng mỗi khác. Người châu Mỹ bản địa dùng massage với thảo mộc. Người Hy Lạp cổ dùng massage như kỹ thuật giúp lực sĩ phát triển, người Roman học kỹ thuật của người Hy Lạp và nhiều bác sỹ sau này cũng dùng.

Massage dùng chủ yếu để chữa bệnh và trị vết thương thân thể. Ông Hippocrates (460 to 377 BC) – cha để của ngành y học cũng dùng thảo dược và dầu cùng với kỹ thuật massage để chữa bệnh.

Năm 1992, viện nghiên cứu được thành lập ngay tại trường Y khoa Miami với nhiều cuộc nghiên cứu và đã chỉ ra rằng việc massge có khả năng giúp trẻ em tăng cân sớm, xua tan stress, giảm stress hormones. Ngoài ra, còn giúp giảm đau và miễn nhiễm tích cức với nhiều căn bệnh y khoa khác với người lớn và trẻ em. Do đó, massage bắt đầu được nhìn nhận như một giải pháp hữu hiệu trong ngành y khoa hiện đại.

Lợi ích của Massage Aromatherapy

Hình thức Massage Aromatherapy còn giúp kích thích da, hệ thần kinh và làm giảm stress về tinh thần và thể xác. Nó còn điều trị và quản lý sự căng thẳng tồn tại trong nhiều người.

Lợi ích tức thời của hình thức massage này chính là cảm giác thư giãn hoàn toàn và bình thản. Quá trình xoa bóp làm thoát endorphin và giúp sinh ra cảm giác khỏe khoắn. Hơn thế, sự căng thẳng của các hoocmon giúp suy yếu hệ thống miễn dịch.

Massage Aromatherapy điều trị các chứng bệnh sau gồm lo âu, đau lưng, táo bón, viêm khớp, suy nhược, nhức đầu, mất ngủ, cao huyết áp, đau kinh niên.

Lợi ích y học của phương pháp Massage Aromatherapy gồm:

– Lưu thông các chất trong cơ thể, làm tăng số lượng hồng cầu.

– Kích thích mạch máu, lưu thông bạch huyết, giản nở mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu giảm đau khớp và đau kinh niên.

– Tăng cường tuần hoàn máu, giảm chứng viêm khớp, loại bỏ axit latic gây ra mệt mỏi và đau nhức.

– Tăng hoạt động của thận và loại bỏ chất biến thể protein.

 

Hiệu quả trị liệu của Massage Aromatherapy:

– Bài tiết độc tố bằng đường phổi, thận, da, tăng cường cung cấp máu đến nhiều cơ quan.

– Hỗ trợ, nuôi dưỡng tế bào trong các cơ quan, giúp tạo sự thư giãn cho việc căng hoặc co cơ.

– Làm các chất xơ xung quanh khớp dày đặc và phá vỡ axit uric, xoa dịu và  kích thích hệ thần kinh.

– Tăng chức năng bài tiết của hệ thống các tuyến.

 

Chống chỉ định của Massage Aromatherapy đối với:

– Viêm da cấp tính, phỏng hay chàm.

– Thân nhiệt không bình thường.

– Bệnh lao lây nhiễm.

– Có thai và nguy cơ xuất huyết sau các phẫu thuật.

– Chảy máu, bị thâm tím, gãy xương hay bưng mủ.

– Buồn nôn hoặc tiêu chảy.

– Nhiễm độc côn trùng cắn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *